THI CHỨNG CHỈ ÂM NHẠC QUỐC TẾ AMEB - Cử Nhân - Licentiiate Diploma (LMusA) (toàn diện)

Các thí sinh sẽ được yêu cầu trình bày những hiểu biết tường tận về cấu trúc, phong cách và bối cảnh lịch sử của bài biểu diễn được lựa chọn.

Chứng chỉ cử nhân - Licentiiate Diploma (LMusA)

  1. Bài biểu diễn (Repertoire)

Các thí sinh cần chuẩn bị bài thi đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Bài thi này yêu cầu thí sinh phải đạt tiêu chuẩn như biểu diễn trên sân khấu.
  • Thời lượng không ít hơn 35 phút và không quá 50 phút, bao gồm cả thời gian trống giữa các phần.
  • Thí sinh có thể thực hiện lại bài thi, miễn đảm bảo được các điều kiện khác, cần chú ý quan sát dấu hiệu chơi lại da capo.
  • Một tác phẩm phải được chọn từ Danh sách A.
  • Ít nhất ba tác phẩm phải được chọn từ bất kỳ danh sách B, C hoặc D.
  • Mặc dù bài thi không cần thiết phải chứa tác phẩm từ mọi danh sách, thí sinh vẫn cần đảm bảo tính đa dạng của các tác phẩm, bao gồm ít nhất ba phong cách và / hoặc giai đoạn lịch sử khác nhau.
  • Thí sinh có thể được yêu cầu tiếp tục bài thi để đáp ứng yêu cầu về thời gian, các tác phẩm bổ sung có thể được chọn từ Danh sách B, C hoặc D.
  • Phải chơi ít nhất một tác phẩm theo trí nhớ.

Để biết thêm thông tin, lời khuyên về chương trình chứng chỉ cử nhân, vui lòng truy cập địa chỉ: ameb.edu.au/lmusa-practical.

  1. General knowledge

Các thí sinh sẽ được yêu cầu trình bày những hiểu biết tường tận về cấu trúc, phong cách và bối cảnh lịch sử của bài biểu diễn được lựa chọn, và sử dụng những thông tin này làm cơ sở để thảo luận về cách thí sinh chọn trình bày bài thi.

Các câu hỏi, được dựa trên bản tổng phổ của piano, sẽ tập trung vào các lĩnh vực sau:

  • Thuật ngữ, bao gồm tầm quan trọng của tiêu đề và ý nghĩa của tất cả các dấu, ký hiệu có trong tổng phổ.
  • Nhà soạn nhạc: thông tin tiểu sử, chịu ảnh hưởng từ ai, có tác động như thế nào đến các thế hệ nhà soạn nhạc sau này và tác phẩm của họ (cả trong chuyên ngành được kiểm tra và rộng hơn).
  • Bối cảnh lịch sử và phong cách: các tác phẩm liên quan thế nào đến bối cảnh lịch sử, xem xét cả phong cách sáng tác và và phong cách biểu diễn của thời kỳ đó.
  • Cấu trúc: bố cục chính thức, giọng, ngôn ngữ giai điệu/ hòa âm và xác định các điểm cao trào.
  • Những nhạc công cần nắm bắt quá trình chế tạo, phát triển nhạc cụ, cần đặc biệt chú ý đến việc những thông tin này có ảnh hưởng thế nào đến tác phẩm trong bài biểu diễn (nếu có)

Bài viết liên quan