CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH CỦA NHÀ SẢN XUẤT & NHÀ PHÂN PHỐI

Mỗi cây đàn piano mới đều sẽ đi kèm với một chế độ bảo hành riêng của nó, trước tiên, bạn nên xác định rằng đại lý bán lẻ, hay nhà phân phối sẽ bảo hành sản phẩm cho bạn..

Mỗi hãng đều có chính sách bảo hành riêng cho từng dòng sản phẩm và mỗi cây đàn piano mới đều sẽ đi kèm với một chế độ bảo hành riêng. Nếu bạn quan tâm đến bảo hành đối với đàn piano mới, Đầu tiên bạn nghe nói đến bảo hành thì nên xác định là đại lý bán lẻ hay nhà phân phối sẽ bảo hành sản phẩm cho bạn. Ở Việt Nam hiện nay, số lượng các công ty dịch vụ bảo trì cho đàn piano chưa xuất hiện nhiều, đa số các trường hợp phổ biến nhất chính là các cửa hàng bán lẻ sẽ thực hiện nhiệm vụ bảo hành cho bạn. Trong trường hợp đàn piano có vấn đề, hãy liên hệ với các đại lý được uỷ quyền mà bạn đã mua piano, các đại lý sẽ thực hiện các hoạt động phục vụ khách hàng, sửa chữa, nếu bi hư hổng linh kiện bạn liên hệ thẳng với nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.

len-day-dan-piano-co-6

Bạn không cần phải đối phó với các vấn đề bảo hành trong tình trạng hiếm hoi của một đại lý không hợp tác về việc thực hiện bảo hành, bạn có thể chuyển trực tiếp yêu cầu đến nhà phân phối lớn hơn hoặc các nhà sản xuất. Các nhà sản xuất và nhà phân phối không thích khách hàng không hài lòng về sản phẩm của họ, vì vậy họ sẽ lắng nghe bạn.

Hãy cẩn thận hơn khi bạn mua một cây đàn piano mới từ một đại lý không được chứng thực để bán thương hiệu đó, họ không phải đại lý chính thức, họ không có các điều kiện đáp ứng bảo hành cho bạn và cây đàn piano của bạn có thể sẽ mất hiệu lực bảo hành chính thức của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối đi kèm với cây đàn piano. Đôi khi bạn có thể được hứa hẹn một số loại đại lý bảo hành, nhưng trên thực tế, bất kì đại lý nào không được nhượng quyền, nó khó có thể nán lại lâu hơn trên thị trường và bạn sẽ không có được một chứng nhận bảo hành hợp lệ.

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH CỦA NHÀ PHÂN PHỐI VÀ NHÀ SẢN XUẤT

Chế độ bảo hành của nhà sản xuất thường bao gồm các lỗi hư hỏng, khuyết tật, mất mát về các vật liệu, thành phần. Tuỳ thuộc vào các nhà sản xuất, thời gian bảo hành một cây đàn piano sẽ trong khoảng từ 05 đến 10 năm. Hãy hỏi nơi bán hàng để biết chi tiết về cây đàn piano của bạn sẽ được bảo hành như thế nào, khi nào được bảo hành và khi nào không được áp dụng bảo hành. Ghế đàn piano (piano bench) cũng được bảo hành như một cây đàn piano mới, hầu hết ghế sẽ được đi chung với đàn piano. Chúng tôi liệt kê ra đây một số trường hợp mà đàn piano không được bảo hành :

  • Để nơi ẩm ướt hoặc độ ẩm quá cao vượt trên mức cho phép 70 - 75% độ ẩm
  • Các vết trầy xước, lõm, bể, nát, bị vô nước do bạn hay người trong gia đình, vật nuôi trong nhà gây ra.
  • Màu sắc phai nhợt đi khi đàn piano đặt ở quá gần cửa sổ và trực tiếp với ánh nắng.
  • Hư hỏng bởi côn trùng , động vật gặm nhấm cư trú trong đàn piano.
  • Nhiệt độ thay đổi đột ngột từ 20 độ cho đến 40 độ trong một thời gian ngắn
  • Bạn mua cho riêng mình các công cụ để thực hành việc chỉnh dây, sửa chữa piano và vô tình làm hỏng nó.

Và còn nhiều hơn thế nữa, dù tin hay không, trên thực tế những việc này đã xảy ra và chúng tôi đã lắng nghe rất nhiều những câu chuyện thực tế này từ khách hàng.len-day-dan-piano

Hầu hết các chế độ bảo hành cho đàn piano mới quy định thời gian nhất định cho các chi phí thay thế linh kiện, phụ tùng và chi phí nhân công. Bảo hành cho đàn piano mới tiêu chuẩn thông thường sẽ là 5-10 năm, bao gồm các linh kiện và chi phí nhân công. Trong thời gian bảo hành ngắn nhất trên một cây đàn piano mới mà chúng tôi biết là của hãng cao cấp như đàn piano Steinway & Sons, C. Bechstein, Fazioli (tại Việt Nam) với chế độ bảo hành chỉ 05 năm đi cùng với bảo trì 10 lần. 

Chất lượng các sản phẩm này rất tốt và lâu dài, nhưng sau chính sách bảo hành, bạn cũng có thể đăng ký thêm 5 -10 năm nữa với đại lý về bảo hành & bảo trì (có thu phí) hầu hết người mua những dòng đàn piano cao cấp luôn tự hào và hài lòng về vấn đề chất lượng và việc bảo hành.

Sau thời gian 5 năm bảo hành cho một cây đàn piano mới sẽ không bao gồm chi phí cho việc chỉnh dây, điều chỉnh máy, vệ sinh, điều chỉnh âm hay bất kỳ dịch vụ nào khác cho cây đàn piano. Các loại chi phí này giống như với những việc đổ xăng, dầu, bảo trì cho chiếc xe của bạn, đương nhiên bạn phải chi trả các hoá đơn cho nó.

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH 

  • C. Bechstein: Bảo hành 5 năm và bảo trì 10 lần (bảo trì được tăng thêm 4 lần và bảo hành tăng thêm 3 năm nếu quí khách để chúng tôi thực hiện đầy đủ 10 lần trong thời gian 6 tháng theo định kỳ)

  • W. Hoffmann: Bảo hành 5 năm và bảo trì 8 lần (bảo trì được tăng thêm 2 lần và bảo hành tăng thêm 2 năm nếu quí khách để chúng tôi thực hiện đầy đủ 8 lần trong thời gian 6 tháng theo định kỳ)

  • Zimmermann: Bảo hành 5 năm và bảo trì 6 lần (bảo trì được tăng thêm 1 lần và bảo hành tăng thêm 1 năm nếu quí khách để chúng tôi thực hiện đầy đủ 6 lần trong thời gian 6 tháng theo định kỳ)

1. Điều kiện bảo hành

Sản phẩm sẽ được bảo hành nếu thỏa mãn đầy đủ các điều kiện sau:

  • Sản phẩm còn trong hạn bảo hành tại thời điểm khách hàng yêu cầu.
  • Hư hỏng do chất lượng linh kiện hay lỗi kỹ thuật trong quy trình sản xuất. Trong trường hợp này, các lỗi về kỹ thuật hoặc do sản xuất sẽ phải được xác nhận bởi trung tâm kỹ thuật hoặc trung tâm bảo hành của nhà sản xuất và/ hoặc nhà cung cấp.
  • Sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, số sê ri (S/N)
  • Phải có phiếu bảo hành và phiếu bảo hành phải ghi đầy đủ thông tin (Hoặc phải có Phiếu mua hàng nếu sản phẩm được mua tại các Showroom do C. Bechstein ký hợp đồng.
  • Số sê ri trên sản phẩm và trên phiếu bảo hành phải giống nhau
  • Sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành quy định tại điều 2.

2. Điều kiện từ chối bảo hành

Sản phẩm thuộc một trong những điều kiện sau sẽ mất quyền bảo hành.

  • Sản phẩm không còn thời gian bảo hành.
  • Phiếu bảo hành bị rách, tẩy xóa, sửa đổi hoặc thông tin không trùng khớp với sản phẩm.
  • Phiếu bảo hành không có họ tên, chữ ký và con dấu của đại lý hoặc cửa hàng trưởng.
  • Sản phẩm bị hư do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng, động vật vào.
  • Sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị vào nước, bị thấm nước.
  • Sản phẩm bị biến dạng do tác động nhiệt, tác động bên ngoài.
  • Sản phẩm có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất
  • Khách hàng gây nên những khuyết tật như biến dạng, nứt vỡ, trầy xước
  • Sản phẩm lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất gây ra hư hỏng.
  • Sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa không thuộc các Trung Tâm Bảo Hành được ủy quyền bởi Becshtein Vietnam.
  • Sản phẩm không mua từ nguồn phân phối chính thức của Becshtein Vietnam.
  • Những sản phẩm không có trong danh sách bảo hành